CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP “HIỂU MÌNH – HIỂU NGHỀ – SÁNG TƯƠNG LAI” CHỦ ĐỀ: ĐẠI HỌC hay HỌC ĐẠI? NĂM HỌC 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Theo công văn số 41-KHPH/TĐTN-SGGĐT-TTHN ngày 15/01/2021 giữa Tỉnh đoàn – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Nông và TT hướng nghiệp TP. HCM về việc tổ chức Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp” năm học 2020 – 2021, sáng ngày 26 tháng 01 năm 2021 Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Nông cùng Trung tâm Hướng nghiệp TP. HCM đã tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh khối 12 trường THPT Hùng Vương, năm học 2020 – 2021.

Tham dự chương trình, có đại diện của các trường CĐ Kĩ nghệ II, trường CĐ xây dựng TP. Hồ Chí Minh, trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, trường ĐH Yersin Đà Lạt và Học viện CLC MNI. Về phía đại diện nhà trường có Thầy Trần Quang Lực – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng thầy cô giáo chủ nhiệm và hơn 100 học sinh khối 12 và đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của Chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình – Giám đốc của Trung tâm Hướng nghiệp tại Tp.HCM, được mệnh danh là người truyền lửa cho các thế hệ học sinh, sinh viên về định hướng nghề nghiệp, kĩ năng, khởi nghiệp, giúp đỡ học sinh du học.

(Diễn giả – Chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình – Giám đốc của Trung tâm Hướng nghiệp Tp.HCM)

Qua chương trình, các chuyên gia, đại diện các trường cao đẳng, đại học và học viện đã cung cấp cho học sinh nhà trường thông tin về kì thi THPT quốc gia năm 2021, cung cấp thông tin về điểm chuẩn, ngành nghề đào tạo và quy chế xét tuyển của các trường Đại học, Cao đẳng… Tư vấn, định hướng giúp các em lựa chọn đúng nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành theo sở thích, năng lực và đặc điểm tâm sinh lí của bản thân…

(Học sinh khối 12 tham gia giao lưu, đặt câu hỏi dành cho các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp)

Tại buổi tư vấn, học sinh khối 12 tham gia giao lưu, đặt ra những câu hỏi và được các chuyên gia giải đáp, tư vấn các vấn đề xung quanh việc chọn trường, chọn ngành phù hợp với sở thích, năng lực, hoàn cảnh của bản thân… Qua đó giúp cho các em định hướng được nghề nghiệp trong tương lai để tự tin mở ra những cánh cửa bước vào đời.

(Đại diện các trường tham gia tư vấn hướng nghệp cho học sinh)

Người viết bài: Thầy Nguyễn Nhật Trường – Bí thư Đoàn trường