Giới thiệu sách Tháng 10, Năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG THPT HÙNG VƯƠNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ VĂN PHÒNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GIỚI THIỆU SÁCH

Tháng 10 – 2021

CHỦ ĐỀ: “CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM”

 Giới thiệu cuốn sách :  Tình mẫu tử

 Kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021), thư viện trường THPT Hùng Vương xin giới thiệu đến quý thầy cô và các em cuốn sách “Tình mẫu Tử” của hai tác giả là Nguyễn Hạnh và Trần Thị Thanh Nguyên. Cuốn sách dày 100 trang, là tập đầu tiên trong bộ sách “500 câu chuyện đạo đức” do nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2019, tái bản lần thứ 3 năm 2019. Cuốn sách gồm 14 mẩu chuyện đạo đức nói về tình mẹ con, về một cuộc sống ấm êm nhưng không ít chông gai thử thách để nuôi ta lớn lên từ vòng tay yêu thương của mẹ.

Thưa thầy cô cùng các em!

Trên con đường gập ghềnh đầy chông gai thử thách, trái tim mẹ giúp ta mở lối vào đời bằng chính tình yêu kì diệu và vô điều kiện của người:

“Tôi muốn dệt những vần thơ về mẹ

Để đọc lên cho nước mắt trào rơi

Vì có gì đẹp đẽ nhất trên đời

Thiêng liêng nhất phải chăng là tình mẹ”

Mỗi người được sinh ra trên cõi đời này ai cũng đều có mẹ. Tình mẹ là thứ tình cảm quý giá và thiêng liêng nhất không có gì có thể so sánh được. Mẹ đã bao bọc và yêu thương từ lúc con còn nằm trong bụng. Không biết sợi dây vô hình nào gắn kết hai quả tim cùng hòa quyện vào nhau và sau thời gian chín tháng cưu mang con đã được chào đời, là một thiên thần bé nhỏ trong niềm vui, niềm hạnh phúc tột cùng của mẹ. Giây phút ấy, tình yêu thương mẹ dành cho con thật thiêng liêng biết dường nào! Và rồi theo tháng năm mẹ tần tảo, gánh vác bao khó nhọc nuôi con khôn lớn, chăm sóc dạy dỗ con nên người, luôn theo dõi và nâng đỡ bước chân con khi lạc lối. Người đã hi sinh cho con tất cả cuộc đời mình. Bởi vậy mới có câu:

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”

Cuốn sách có mười bốn câu chuyện về tình cảm mẹ con, nói lên lòng biết ơn sâu sắc, thể hiện sự hiếu thảo của phận làm con đối với cha mẹ. Câu chuyện nào cũng thật sự xúc động, đã lấy đi không ít nước mắt của độc giả. Tôi rất tâm đắc với mẩu chuyện mang tựa đề “Ai là người đẹp nhất”. Nội dung câu chuyện này kể về một công ty sản xuất hàng mỹ phẩm muốn thăm dò ý kiến dân chúng bằng hình thức viết thư cho công ty nói về người phụ nữ đẹp nhất nhằm quảng cáo sản phẩm của mình. Chợt Ban giám đốc xúc động trước một lá thư của một bé trai viết về mẹ của mình. Em khẳng định mẹ em là người đẹp nhất. Đọc xong lá thư, Ban giám đốc quyết định cho nhân viên đến tận nhà em để điều tra sự thật. Và các bạn có muốn biết kết luận cuối cùng là như thế nào không? Một điều thật bất ngờ, nhân viên điều tra ấy đã khẳng định nội dung lá thư của cậu bé là hoàn toàn đúng sự thật và cũng khẳng định mẹ em là người đẹp không cần sử dụng một loại mỹ phẩm nào.

Các em ạ! Thật hạnh phúc cho những ai còn có mẹ, được đón nhận sự yêu thương, che chở trong vòng tay của mẹ. Chúng ta phải biết quý trọng, nâng niu và đền đáp công ơn ấy bằng cách học thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, có ích cho xã hội. Đó là món quà ý nghĩa nhất mà chúng ta dâng tặng cho mẹ của mình.

Mẹ vì nuôi dạy con cái, để người con được cứng cáp mà trưởng thành, ngày qua ngày, năm tháng trôi đi, tuổi thanh xuân không còn, ngày càng già nua. Vì vậy

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc

đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không”

Hãy đến với thư viện nhà trường để đọc cuốn sách bổ ích này nhé. Các bạn sẽ cảm nhận được tình cảm thiêng liêng mà mẹ dành cho con, thấm thía công lao sinh thành, dưỡng dục của mẹ đối với chúng ta.

Người viết bài: Lê Thị Thu Thủy – Cán bộ Thư viện