Giới thiệu sách tháng 11/2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

GIỚI THIỆU SÁCH Tháng 11 – 2020: CHỦ ĐỀ: “CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11”
Giới thiệu cuốn sách : Chuyện về Thầy Cô và Bạn bè

Kính thưa các thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Chúng ta có thể tự hào rằng: “Dạy học là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Từ ngàn xưa, nhân dân ta đã có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Những thế hệ nhà giáo có rất nhiều người tâm huyết với nghề đã cống hiến suốt đời cho sự nghiệp giáo dục. Luôn học tập rèn luyện để có đức, kỹ năng sư phạm cao, tìm cách giúp học trò mình học tập đạt kết quả tốt nhất, cao nhất. Họ phải đương đầu với muôn vàn khó khăn gian khổ, phức tạp để dẫn dắt học trò mình đến bến bờ thành công. Có thể nói mỗi nhà giáo là một nhân tố tích cực góp phần làm nên sự vẻ vang của sự nghiệp trồng người. Đồng thời, học trò cũng chính là đối tượng, nguồn cảm hứng, kích thích động viên người thầy thêm gắn bó với nghề của mình nhiều hơn. Trong buổi giới thiệu sách ngày hôm nay, thư viện trường THPT Hùng Vương xin trân trọng gửi đến bạn đọc một cuốn sách : “Chuyện về thầy cô và bạn bè” do nhà xuất bản thế giới ấn hành năm 2020. Cuốn sách dày 179 trang. Khổ 13x21cm. Với số trang không nhiều, khổ sách không lớn, cuốn sách đã gửi đến bạn đọc 41 câu chuyện về người thầy, về bài học cho tình bạn. Bìa cuốn sách được tác giả chọn in là nền màu hồng phấn với nhan đề Tủ sách sống đẹp mỗi ngày qua chuyện kể của tác giả Mai Hương và Chí Thành biên soạn.
Mở trang 23 của cuốn sách thầy cô và các em học sinh hãy đến với câu chuyện “Lời thầy dạy” để tìm hiểu 2 điều trong giáo dục chúng ta cần làm (Một là thầy dạy chúng ta làm thế nào để sống, hai là thầy dạy chúng ta phải sống như thế nào?…), “Em là học sinh xuất sắc” trang 43 để có được bài học quan trọng nhất đối với một người làm công việc trồng người, “Người thầy của tôi” trang 52 để tìm hiểu một câu chuyện về người thầy tuyệt vời dìu dắt học trò lầm lỡ sửa đổi lỗi lầm làm xúc động lòng người.
Hay bạn đọc đến với trang 116 để đọc câu chuyện khá thú vị “Bài học cho tình bạn” để hiểu rằng bài học về tình bạn lại được nói ra từ miệng một con sò… Trên đây chỉ là trích dẫn một vài truyện ngắn trong cuốn sách, còn rất nhiều câu chuyện hay, xúc động khác về người thầy, người cô kính yêu, tình bạn dũng cảm cao đẹp mà cuốn sách đang chờ chúng ta khám phá …
Hi vọng rằng sau khi đọc xong cuốn sách bạn đọc sẽ tích luỹ được nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho mình, thêm hiểu, thêm yêu và kính trọng thầy, cô, bạn bè của mình.
Buổi giới thiệu sách của thư viện đến đây là hết. Cuối cùng thư viện xin kính chúc các thầy, cô giáo sức khoẻ, công tác tốt, tiếp tục cống hiến cho “Sự nghiệp trồng người” đạt những thành công lớn!
Hướng tới ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11, các em học sinh hãy cố gắng thi đua đạt thật nhiều thành tích để dâng lên các thầy, cô giáo kính yêu!