Giới thiệu sách tháng 12/2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG THPT HÙNG VƯƠNG

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ VĂN PHÒNG

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

   

GIỚI THIỆU SÁCH

Tháng 12 – 2021

 Giới thiệu cuốn sách : Không gục ngã

 Kính thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

          Người ta thường nói giấc mơ chỉ là giấc mơ, chuyện cổ tích chỉ là chuyện cổ tích… nhưng trong câu chuyện của tác giả Ernie Carwile chuyện cổ tích đã trở thành hiện thực. Chúng ta học được một điều từ câu chuyện của Ernie Carwile. “Đó là cho dù bạn gặp hoàn cảnh khó khăn đến mức nào nhưng nếu bạn cố gắng và nhích từng bước một thì số phận sẽ mỉm cười với bạn…”. Đó là những chia sẻ của dịch giả Thiên An khi đọc cuốn tự truyện “Không gục ngã” của tác giả Ernie Carwile. Cuốn sách “Không gục ngã” được thực hiện trong tủ sách Hạt giống tâm hồn với ý tưởng của First News – Trí Việt để truyền tinh thần, ý chí vượt lên số phận cho thanh niên Việt Nam. Sách do Nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh ấn hành vào năm 2019. Chỉ với 71 trang, cuốn sách “Không gục ngã” đã làm rung động hàng triệu con tim về số phận không may mắn và ý chí vươn đến thành công dù đang ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta phải đối diện với thất bại, mất mát, đau khổ hay khó khăn. Mỗi nghịch cảnh luôn chứa đựng một món quà vô giá. Mỗi lần đối diện với nghịch cảnh là mỗi lần ta được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin, những thứ mà ta không thể tìm thấy được nếu ta không từng trải qua những thăng trầm của cuộc sống.

Để làm ra một vật dụng, trước tiên người thợ rèn bơm ống bễ lò để tăng nhiệt độ lò rèn. Sau đó, cho một miếng sắt vào nung và đợi đến khi nó đủ độ nóng để mềm hơn, dễ uốn hơn. Tiếp đó, người thợ rèn đặt miếng sắt đã nung lên trên một cái đe và dùng một cái búa nặng đập thanh sắt thành một hình dạng như mong muốn. Cuối cùng, người thợ rèn nhúng miếng kim loại đang nóng hừng hực vào nước lạnh để tôi miếng sắt, làm cho nó chắc chắn và bền hơn.

Cuộc sống cũng như thế. Những khó khăn sẽ đốt nóng, vầy vò chúng ta và rồi ấn ta vào hoàn cảnh không hề mong muốn. Sau những lần “rèn giũa” thì tinh thần, ý chí, sức mạnh của con người sẽ được hình thành và trở nên kiên định hơn.

Rõ ràng, những khó khăn cứ như thế đã được định trước cho mỗi người. Điều quan trọng là phải biết thay đổi bản thân khi đối diện với chúng.

“Khi một cánh cửa khép lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Nhưng chúng ta lại thường tiếc nuối ngoái nhìn lại cánh cửa đã đóng mà không nhận ra rằng cánh cửa đang mở kia là để chào đón mình” –  Alexander Graham Bell.

“Sẽ có lúc bạn trở nên mạnh mẽ hơn từ những gì đã từng làm bạn tổn thương” – Ernest Hemingway.

“Không gục ngã” – một cuốn sách nhỏ nhưng đã làm thức tỉnh độc giả về rất nhiều điều trong cuộc sống. Nó là nguồn động lực cho những ai đang mệt mỏi bởi thử thách, khó khăn trong cuộc sông. Nếu như bạn đang thiếu động lực, thiếu sự tự tin để bước tiếp thì hãy để cuốn sách này giúp bạn.

Quyển sách “Không gục ngã” là sự tổng hợp đầy tinh tế những câu danh ngôn, ngạn ngữ và câu chuyện hay nhất khơi sáng tinh thần cho những ai đang trong nghịch cảnh, khó khăn. Mong rằng sau khi đọc và nghiền ngẫm về chúng, bạn sẽ tự liên hệ với tình huống hiện tại của mình. Mọi người đều nhận được cơ hội ngang bằng nhau nhưng điều làm nên sự khác biệt đó là thay đổi nhận thức.

Hãy đối diện với khó khăn một cách thoải mái như thể đó là điều bạn đã biết trước và tin rằng nó là một món quà quý giá mà chỉ riêng bạn mới có thể khám phá được. Cuộc sống sẽ rất khác biệt khi bạn có cách nghĩ, cách tư duy mới.

          Mời các bạn tìm đọc cuốn sách “Không gục ngã” tại Thư viện nhà trường để có những cảm nhận sâu sắc hơn về nghị lực, tài năng của một con người, để thấy được mạch nguồn sự sống mãnh liệt đang ẩn sâu trong một cơ thể yếu ớt, mong manh, để càng thêm tin và càng yêu quý cuộc sống của mỗi chúng ta hơn. Đừng để những khó khăn đánh gục bạn, hãy kiên nhẫn rồi bạn sẽ vượt qua.

Hẹn gặp lại quý thầy cô và các em trong giờ giới thiệu sách lần sau.

(Người viết bài: Cô Lê Thị Thu Thủy – Cán bộ thư viện)