KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG; PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRONG DỊP NGHỈ LỄ 30/4 – 1/5/2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐĂK NÔNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THPT HÙNG VƯƠNG

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:      /KH-HV

Quảng Phú, ngày 26 tháng 4 năm 2021

 

KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC AN TOÀN

GIAO THÔNG; PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRONG DỊP NGHỈ LỄ 30/4 –  1/5/2021

Thực hiện công điện số 541/CĐ-TTg, ngày 23 tháng 4 năm 2021 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện công văn số 1968/UBND-KGVX, ngày 26 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đăk Nông về việc tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5.

Thực hiện công văn số 536/SGDĐT-GDTXCTTT, ngày 26 tháng 4 năm 2021 của Sở Giáo dục và đào tạo Đăk Nông Về việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, học viên; phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 năm 2021.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc và tử vong vẫn tăng cao tại một số nước nhất là khu vực Châu Á, trong đó có nước Campuchia. Tỉnh Mondulkiri có đường biên giới giáp với tỉnh Đăk Nông đã ghi nhận 03 ca dương tính với Covid – 19, lây nhiễm trong cộng đồng (tính đến ngày 25/4/2021). Vì vậy nguy cơ dịch bệnh xâm nhập  và bùng phát trên địa bàn tỉnh Đăk Nông là rất lớn.

Căn cứ tình hình thực tế, nay nhà trường lập kế hoạch tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông; phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5/2021 đến toàn thể CBGV, NV và học sinh như sau:

  1. MỤC TIÊU

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19; đảm bảo an toàn giao thông.

Ngăn chặn kịp thời không để dịch Covid – 19 xâm nhập vào trường học, phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ, nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, xử lý kịp thời không để dịch lây la ra cộng đồng, hạn chế tối đa số mắc và tử vong.

100% CBGV, NV và học sinh thực hiện tốt và đúng cách cách phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Không chủ quan lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

100% CBGV, NV và học sinh thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách –  Không tập trung – Khai báo y tế).

100% CBGV, NV và học sinh nghiêm túc thực hiện đảm bảo An toàn giao thông.

  1. NỘI DUNG
  2. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

Chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương, với y tế xã, huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong dịp Lễ đảm bảo yêu cầu ứng phó kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.

  1. Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh vơi phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.
  2. Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt phải tuân thurddeo khẩu trang, sát khuẩn… theo quy định.
  3. Vận động CBGV, NV, học sinh, phụ hunh học sinh nghiêm túc thực hiện : “Đã uống rượu, bia – không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô”; “Mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy”… để đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân, gia đình và xã hội.
  4. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh liên quan đến thực hiện quy định về an toàn giao thông.
  5. Nghiêm cấm học sinh tụ tập đua xe dưới mọi hình thức. Nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Trên đây là kế hoạch tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông; phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong dịp nghỉ lê 30/4 – 01/5/2021, nhà trường yêu cầu CBGV, NV và học sinh nghiêm túc thực hiện.

Nơi nhận:                                                                      KT.HIỆU TRƯỞNG

  • CBGV, NV và HS                                                PHÓ HIỆU TRƯỞNG
  • Lưu YT

 

TRẦN QUANG LỰC